Hotline: Mr Thành 0917 68 55 39 - Ms Trà 0932 096 179
Tin tức

DỪNG THÍ ĐIỂM XE ĐIỆN 4 BÁNH CHỞ KHÁCH DU LỊCH

Ngày 22/3,  tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy điện chở khách du lịch, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết từ nay bắt đầu dừng thí điểm để chuyển sang hoạt động chính thức và quản lý theo quy định chung thống nhất trên toàn quốc.

Thứ trưởng Thọ cũng giao Vụ Vận tải chủ trì, yêu cầu Sở GTVT các địa phương thống kê số lượng phương tiện hiện có và đề xuất các giải pháp quản lý phù hợp để trình Chính phủ xem xét. Mục tiêu chậm nhất trong 2 tháng tới sẽ đưa phương tiện này vào nề nếp.

Từ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm tại 10 địa phương là Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa- Vũng Tàu. Đến nay hiện có khoảng 40 doanh nghiệp đang hoạt động, với khoảng 1.300 xe điện 4 bánh hoạt động chở khách du lịch trong phạm vi hẹp (do UBND cấp tỉnh quy định).

Tại hội nghị, hầu hết ý kiến cho rằng, đưa xe điện vào chở khách du lịch đã mang lại hiệu quả rõ rệt, phục vụ khách du lịch tốt hơn và khá an toàn, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, tồn tại lớn là đến nay còn hơn 1.000 xe chưa có chứng nhận đăng ký, đăng kiểm; bên cạnh đó  một số địa phương buông lỏng việc giám sát hoạt động, dẫn đến có nhiều phương tiện không đăng ký nhưng vẫn đưa vào hoạt động, phương tiện hoạt động ngoài phạm vi cho phép.

Được biết, thời gian qua, 3 địa phương là TP.HCM, Kiên Giang, Quảng Nam cũng đề xuất được thí điểm cho xe điện chở khách du lịch như 10 địa phương kể trên.

Mẫu xe mới nhất
  • Xe xăng chở khách 14 chổ WULING
  • Xe xăng chở khách 11 chổ WULING
  • Xe xăng chở khách 8 chổ WULING
  • Xe xăng chở khách Mini Bus 11 chổ WULING
  • Xe xăng chở khách 11 chổ WULING
  • Xe xăng chở khách 8-11 chổ WULING