TORQ Roadster: Xe điện ba bánh nhanh nhất thế giới

TORQ Roadster: Xe điện ba bánh nhanh nhất thế giới

 - Chiếc xe điện ba bánh có công suất 400 mã lực này chỉ cần 4,0 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h.

Epic EV, một hãng xe ít được thế giới biết đến, vừa mới tiết lộ chiếc xe mới mang tên TORQ Roadster, và  khẳng định đây là chiếc xe điện ba bánh nhanh nhất thế giới.

Theo AutoEvolution, TORQ Roadster được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 400 mã lực, momen xoắn cực đại 812 Nm, động cơ này vận hành nhờ hệ thống pin lithium-ion.

Theo Epic EV, TORQ Roadster có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong khoảng 4,0 giây. Đáng tiếc là hãng xe có trụ sở tại California này đã không công bố tốc độ tối đa của TORQ Roadster.

TORQ Roadster được thiết kế bởi Motive Industries cùng với đối tác Eleven Design, chiếc xe có thiết kế ba bánh với phong cách giống với những chiếc Công thức 1. Hệ thống treo phía trước của chiếc xe cũng có kết cấu giống với hệ thống treo trên chiếc xe đua Công thức 1, phong cách thể thao của chiếc xe cùng với những tùy chỉnh hiệu suất cao được xây dựng bởi Motorsports Palatov, trong khi đó Magnum Offroad và Power Flux phụ trách việc xây dựng khung gầm trọng lượng nhẹ và hệ thống lưu trữ pin cho TORQ Roadster.

“Trong khi tìm kiếm phương án xây dựng chiếc xe điện ba bánh này, tôi thấy mình luôn có khao khát đặc biệt với phong cách thiết kế thể thao với cảm hứng tới từ những chiếc xe đua. TORQ Roadster sẽ tạo ra một đẳng cấp mới trong phân khúc của nó với sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa phong cách, khả năng xử lý và vận hành.” Chris Anthony, người sáng lập Epic EV, cho biết. “Với TORQ Roadster, bạn sẽ không phải hy sinh giữa hiệu suất hoạt động, công nghệ và hiệu quả mà chiếc xe mang lại.”

Epic EV cho biết, sẽ có 50 chiếc TORQ Roadster được xây dựng trong năm nay, với giá khởi điểm dành cho mỗi chiếc xe điện ba bánh này là từ 65.000 USD – tương đương khoảng 50.000 Euro. Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe vào tháng sau.











Ảnh AutoEvolution

Tin cùng chuyên mục